Trường TH TT Cao Thượng tổ chức SHCM về Tiết đọc thư viện

Năm học 2021-2022 trường Tiểu học TT Cao Thượng lựa chọn mô hình thư viện thân thiện là một trong những mô hình điểm của nhà trường nhằm giúp học sinh bổ sung tri thức, mở mang trí tuệ, bồi đắp nhân cách, xây dựng nền tảng văn hóa cá nhân và hình thành thói quen đọc sách cho học sinh, hướng đến mục tiêu giúp các em trở thành người đọc độc lập trong tương lai, là người có kĩ năng và thói quen đọc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tiết đọc thư viện được nhà trường quan tâm triển khai và đưa vào thời khóa biểu như môn học chính khóa, đảm bảo 1 tiết/tuần và do giáo viên chủ nhiệm trực tiếp dạy theo 4 hình thức: Đọc to nghe chung, cùng đọc, đọc cặp đôi, đọc cá nhân.

Bên cạnh đó nhà trường đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học về tiết đọc thư viện nhằm giúp giáo viên nắm bắt, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy tiết đọc thư viện. Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2021 - 2022, ngày 10/12/2021, trường Tiểu học Thị trấn Cao Thượng đã tổ chức thành công chuyên đề “Tiết đọc thư viện” nhằm khuyến khích, hình thành thói quen và tạo hứng thú đọc cho học sinh.

Trong buổi sinh hoạt, cô giáo Đỗ Thị Ly cùng các em học sinh lớp 3E đã thể hiện rất tốt hình thức “Cùng đọc” qua câu chuyện “Giải cứu Chép Trắng”. Cô giáo trẻ rất thông minh khi vận dụng công nghệ thông tin vào tiết dạy ở bước Trong khi đọc lần hai nên đã lôi cuốn được hầu hết học sinh, tạo bầu không khí học tập thoái mái và tự nhiên nhất. Trong tiết học, học sinh được cùng đọc, được thể hiện giọng đọc của các nhân vật, được thể hiện cảm xúc của mình qua việc vẽ các nhân vật em yêu thích ở hoạt động mở rộng. Cách đọc này giúp học sinh nhớ, hiểu sâu câu chuyện và nội dung bài học. 

 

Ở phần hai của buổi sinh hoạt, các thầy cô trong hội đồng sư phạm nhà trường đã đưa ra những ý kiến phân tích rất cụ thể với minh chứng bằng video, hình ảnh sắc nét, đúng trọng tâm. Qua đó, giáo viên trong nhà trường cũng có điều kiện trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện “Tiết đọc thư viện”. Sau buổi sinh hoạt chuyên môn này, chắc chắn rằng, mỗi thầy cô sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm quý báu để nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt là chất lượng Tiết đọc thư viện.

 

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi sinh hoạt:

  

     

                                  CTV: Trịnh Thị Hoàn - Trường Tiểu học TT Cao Thượng

Bài viết liên quan