TRƯỜNG TH NGUYÊN HỒNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO TIẾN TRÌNH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ, ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH

TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYÊN HỒNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO TIẾN TRÌNH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ, ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH

       Để nâng cao chất lượng dạy học và bồi dưỡng giáo viên nhằm đáp ứng với mục tiêu đào tạo theo hướng tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông mới, năm học 2021 - 2022, trường tiểu học Nguyên Hồng đã thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT Tân Yên về đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường áp dụng các phương pháp tích cực hóa hoạt động của người học, trong đó GV đóng vai trò tổ chức, hướng dẫn hoạt động cho học sinh, tạo môi trường hoạt động thân thiện và những tình huống có vấn đề để khuyến khích HS tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, tự phát hiện năng lực, nguyện vọng của bản thân, rèn luyện thói quen và khả năng tự học, phát triển tiềm năng và những kiến thức, kĩ năng đã tích lũy được để phát triển. Để thực hiện mục tiêu này, cần đẩy mạnh hoạt động sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường để tạo ra sự thay đổi trong mỗi GV. Chiều ngày 15/10/2021 trường Tiểu học Nguyên Hồng tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo tiến trình giải quyết vấn đề, định hướng phát triển năng lực của học sinh. Đồng chí Bùi Thị Kim Oanh và học sinh lớp 5B thực hiện tiết Khoa học lớp 5 bài “Phòng tránh bị xâm hại”.

      Tới dự buổi sinh hoạt chuyên có đồng chí Giáp Văn Diễn - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng sự có mặt đầy đủ các đồng chí trong nhà trường về dự.

       Buổi học diễn ra theo đúng các bước tiến trình lên lớp. Đồng chí khởi động tiết học bằng trò chơi nhìn nhanh đoán nhanh khiến các em rất hứng thú ngay từ đầu tiết học.

Học sinh tham gia sôi nổi phần trò chơi.

 

       Sau phần khởi động, đồng chí đặt vấn đề rất gần gũi và thực tế với học sinh để các em hình dung ra nội dung của bài học, từ đó đưa ra các giải pháp, biện pháp và vận dụng những kiến thức vừa tìm hiểu vào thực tế. Bài học rất thực tế nên lớp học diễn ra rất sôi nổi. c em chăm chú lắng nghe cô giảng bài, hăng hái xây dựng bài, tích cực thảo luận nhóm, biết chia sẻ với nhóm bạn. Bài học được các em chủ động lĩnh hội kiến thức dưới sự giúp đỡ của cô giáo qua một số tình huống.

Học sinh hăng hái phát biểu xây dựng bài.

Học sinh làm việc nhóm.

 

 

Học sinh tập trung chia sẻ, thảo luận.

 

Cô giáo hỗ trợ, giúp đỡ đến từng nhóm.

 

       Thông qua buổi chuyên đề các đồng chí trong trường có cơ hội giao lưu, chia sẻ, nắm rõ hình thức tổ chức và nội dung buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Tất cả các thành viên đã được tham gia đóng góp ý kiến, được nắm bắt và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Lần lượt đại diện các tổ chia sẻ ý kiến của tổ sau tiết dạy của đồng chí Oanh mang tính chất xây dựng học hỏi và rút kinh nghiệm cho các tiết học sau.

Đồng chí Hằng – tổ 4 + 5 chia sẻ.

 

Đồng chí Hảo Tổ 2+3 chia sẻ.

 

Đồng chí Đỗ Thúy - Tổ 1 chia sẻ.

 

       Qua buổi sinh hoạt chuyên môn giúp các đồng chí giáo viên tổ chức được các tiết học hay, phát huy được sự sáng tạo, mạnh dạn, tự tin của học sinh trong học tập nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

                                                                                          Người viết   

                                                                                          Hoàng Thị Huệ

Học sinh làm việc nhóm.

 

 

Học sinh tập trung chia sẻ, thảo luận.

 

Cô giáo hỗ trợ, giúp đỡ đến từng nhóm.

 

       Thông qua buổi chuyên đề các đồng chí trong trường có cơ hội giao lưu, chia sẻ, nắm rõ hình thức tổ chức và nội dung buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Tất cả các thành viên đã được tham gia đóng góp ý kiến, được nắm bắt và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Lần lượt đại diện các tổ chia sẻ ý kiến của tổ sau tiết dạy của đồng chí Oanh mang tính chất xây dựng học hỏi và rút kinh nghiệm cho các tiết học sau.

Đồng chí Hằng – tổ 4 + 5 chia sẻ.

 

Đồng chí Hảo Tổ 2+3 chia sẻ.

 

Đồng chí Đỗ Thúy - Tổ 1 chia sẻ.

 

       Qua buổi sinh hoạt chuyên môn giúp các đồng chí giáo viên tổ chức được các tiết học hay, phát huy được sự sáng tạo, mạnh dạn, tự tin của học sinh trong học tập nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

                                                                                          Người viết   

                                                                                          Hoàng Thị Huệ

 

 

Bài viết liên quan